วันศุกร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2558

   

บันทึกอนุทิน 6
อาจารย์ผู้สอน อาจารย์ตฤน แจ่มถิ่น
วิชา การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย
วันพุธที่  18 กุมภาพันธ์  2558
   เวลาเรียน  08:30 - 12:20  น.





ความรู้ที่ได้รับ

ทักษะทางสังคม

- เด็กพิเศษที่ขาดทักษะทางสังคม ไม่ได้มีสาเหตุมาจากการพ่อแม่
- การอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดีไม่ได้เป็นเครื่องรับประกันว่าเด็กจะมีพัฒนาการต่างๆอย่างมีความสุข


กิจกรรมการเล่น
 การเล่นเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งต่อการเรียนรู้ทักษะทางสังคม
 เด็กจะสนใจกันเองโดยอาศัยการเล่นเป็นสื่อ

ยุทธศาสตร์การสอน

- เด็กพิเศษหลายๆคนไม่รู้วิธีเล่น  ไม่รู้ว่าจะเล่นอย่างไร
- ครูเริ่มต้นจากการสังเกตเด็กแต่ละคนอย่างเป็นระบบ
- จะบอกได้ว่าเด็กมีทักษะการเล่นแบบใดบ้าง
- ครูจดบันทึก
- ทำแผน IEP

ครูปฏิบัติอย่างไรขณะเด็กเล่น

อยู่ใกล้ๆ และเฝ้ามองอย่างสนใจ
- ยิ้มและพยักหน้าให้ ถ้าเด็กหันมาหาครู 
- ไม่ชมเชยหรือสนใจเด็กมากเกินไป
- เอาวัสดุอุปกรณ์มาเพิ่ม เพื่อยืดเวลาการเล่น
- ให้ความคิดเห็นที่เป็นแรงเสริม

การให้แรงเสริมทางสังคมในบริบทที่เด็กเล่น

ครูพูดชักชวนให้เด็กร่วมเล่นกับเพื่อน
- ทำโดย การพูดนำของครู




อาจารย์ให้ทำกิจกรรม

รวมภาพผลงานของเพื่อนๆ









ประเมินตนอง

วันนี้ตั้งใจทำกิจกรรมและตั้งใจฟังอาจารย์อธิบาย 

ประเมินเพื่อน

วันนี้เพื่อนๆทุกสนุกมากในการทำกิจกรรมที่อาจาร์ยนำมาให้ทำในห้อง และแต่งตัวเข้าเรียนเรียบร้อยค่ะ

ประเมินอาจาร์ย



วันนี้อาจาร์ยสอนสนุก มีการนำ Power Point มาสอน และมีกิจกรรมให้ทำจากเรียนเสร็จ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น